THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 2 (15/08 - 21/08)

... ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

Sau khi được tư vấn, Tuấn Anh đã quyết định chọn con đường khởi nghiệp. Tuy nhiên, làm gì bây giờ là câu hỏi khó mà Tuấn Anh đang loay hoay chưa tìm câu trả lời khi có quá nhiều ý tưởng trong đầu.

 

Hồi nhỏ, khi thấy nhà hàng xóm kinh doanh vật tư nông nghiệp giàu có, Tuấn Anh của có ý tưởng này. Thấy ba mẹ phải bán nông sản cho thương lái hay bị ép giá, Tuấn Anh cũng từng có ý định kinh doanh nông sản. Lúc học đại học, nhận thấy nhiều loại nông sản bị rớt giá đến mức cho không, Tuấn Anh cũng có ý định chế biến nông sản. Đôi khi Tuấn Anh thấy kinh doanh đặc sản vùng miền cũng là ý tưởng hay. Gần hơn, thấy vấn đề sức khỏe được quan tâm nhiều, Tuấn Anh cũng nghĩ đến ý tưởng mở trại nấm linh chi… và còn nhiều ý tưởng nữa.

 

Theo bạn, Tuấn Anh nên dựa vào những cơ sở nào để lựa chọn và ra quyết định? Bạn có phương pháp lựa chọn hay sàn lọc nào để tư vấn giúp cho bạn Tuấn Anh chọn ra ý tưởng dự án tốt nhất trong các ý tưởng trên.

 

Với tình huống như Tuấn Anh đưa ra, Tuấn Anh đã có câu trả lời: Trong tất cả các ý tưởng được Tuấn Anh liệt kê ra thì ý tưởng trồng nấm linh chi là chi tiết nhất. Còn tất cả những ý tưởng khác chỉ là… vu vơ không rõ ràng. Ước mơ ai cũng có, ước mơ nào đều được tôn trọng nhưng thực hiện được hay không là chuyện khác.
Về thị trường nấm linh chi theo mình được biết hiện tại đã rất tiềm năng. Chỉ cần bạn có thể làm cho sản phẩm của mình khác biệt mình tin bạn sẽ thành công. Không cần quá nhiều khác biệt. Chỉ cần 1 gạch đầu dòng đậm nét nhất là được
Lời khuyên của cá nhân mình
1. Sản phẩm độc đáo so với sản phẩm cùng loại trên thị trường.
2. Phân tích chọn nhóm khách hàng mục tiêu rõ ràng
3. Lợi ích cho khách hàng (sức khỏe, tài chính, giá trị vô hình, thông điệp…
4. Nên chọn yếu tố nào là quan trọng nhất cho khách hàng và nhấn mạnh vào đó
5. Nên hướng dẫn sử dụng sản phẩm, công dụng và tác dụng tốt nhất cho khách hàng
6. Chú ý làm Marketing, quảng bá, giới thiệu… có thể truyền tai. Khách hàng tự giới thiệu cho nhau,
Chúc Tuấn Anh tìm được ý tưởng khả thi nhất và thành công

Nhận xét (tối đa 300 chữ)

BẠN ĐỌC PHẢN HỒI (6 nhận xét)

  • Tôn Nữ Quỳnh Anh - 18/08/2016 15:00
    Thấy vậy chứ nấm linh chi khó làm, vấn đề là làm sao để khác biệt trên thị trường, từ điểm khác biệt mới làm truyền thông được
  • Nguyễn Thị Quỳnh - 18/08/2016 15:02
    Vấn đề là vì sao chọn dự án nấm linh chi nữa bạn ơi
  • Thạch Duy Anh - 18/08/2016 15:03
    Hình như sai đề nha bạn
  • Đặng Hồng Vinh - 19/08/2016 08:06

    Thế mạnh của bạn là gì? + phân tích thị trường sẽ tìm ra dư án khả thi. Vậy thôi

  • Nguyễn Ngọc Chung - 18/08/2016 15:05
    Tại sao bạn cho trồng nấm linh chi là khả thi nhất? Đó mới là mấu chốt vấn đề
  • Lê Phúc Thịnh - 18/08/2016 15:06
    Đã rất tiềm năng là thấy trong quá khứ. người ta khai thác hết rồi. còn gì đâu em ơi

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY