THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 3 (22/08 - 28/08)

... ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

Dựa vào cơ sở và phương pháp lựa chọn ý tưởng được tư vấn, Tuấn Anh đã quyết định chọn ý tưởng mở trại trồng nấm. Dù vậy, như bao người khác, Tuấn Anh còn đang phân vân không biết sản phẩm mình làm ra có bán được không? Bán cho ai?

 

Bạn hãy giúp Tuấn Anh thấy rõ những sản phẩm gì từ trại nấm có thể bán được, ai sẽ mua từng loại/dòng sản phẩm đó, liệu số lượng từng loại sản phẩm đó có thể bán hết không, bằng hình thức nào… để Tuấn Anh có thể yên tâm triển khai dự án trồng nấm.

Thứ nhất, Ông cha ta có câu " một người bán, vạn người mua " nên một sản phẩm làm ra ách sẽ có kẻ mua. Nhưng vấn đề ở đây là ta phải giải cạnh tranh với rất nhiều kẻ bán.
Thứ 2, bán cho ai ??? Chúng ta phải hiểu đầu tiên đó là giá trị của sản phẩm, làm bằng gì, lợi ích là gì, được sử dụng làm gì? Từ đó sẽ phân khúc ra những khách hàng cần nó.
Vd: nhà máy chế biến nấm, thầy thuốc ( dùng làm thuốc), nhà chùa ( đồ chay), quán nhậu( món ăn), người dân,...
Sau khi xác định những khách hàng có thể bán, ta cần xác định phân khúc nào sẽ tiêu thụ số lượng bao nhiêu. Phân khúc nào sẽ tiêu thụ sp lớn cho chúng ta đồng thời cũng đem lại lợi nhuận lớn
-》tập trung vào phân khúc chính
Điều quan trọng là chúng ta phải có bản kế hoạch cụ thể chi tiết. Khi nắm đến khách hàng mục tiêu rồi phải xem họ là người như thế nào, tâm lí sao, độ tuổi,... khi hiểu khách hàng thì việc bán hàng cũng dễ dàng hơn
Thứ 3, cách bán??? Phải học. Học từ sách, học từ những người đi trước. Cái gì không hiểu thì hãy bắt chước, rồi sẽ hiểu. Thấy người ta đem ra chợ ta cũng đem ra chợ, người ta phân phối ta cũng bắt chước... học hỏi là để hiểu, làm để thấy.
Sẽ có thất bại nhưng để ta có kinh nghiệm!
Thành công không phải mì ăn liền mà!
Hãy luôn kiểm soát mọi thứ, bình tĩnh mà làm, phải biết mình nên làm gì tiếp. Khi ta cảm thấy lo lắng là khi ta mất kiểm soát!

Nhận xét (tối đa 300 chữ)

BẠN ĐỌC PHẢN HỒI (4 nhận xét)

  • Nguyễn Xuân Vinh - 23/08/2016 08:14

    Dĩ nhiên là bán được, nhưng làm cách nào để tiếp cận và khách hàng biết đến đó mới là vấn đề

  • Nguyễn Thị San - 22/08/2016 11:15
    Nấm là đồ ăn, Đồ ăn thì bán cho người muốn ăn, Người muốn ăn thì nhiều vô kể.
  • Nguyễn Ngọc Mai Anh - 22/08/2016 11:17
    Trời ơi, đừng tưởng nấm linh chi này dễ nha. Giá cũng không rẻ. Đầu tư vào đây cũng mạo hiểm chứ chẳng chơi
  • Ly Tuan Tuan - 22/08/2016 11:18
    Làm như dễ ăn lắm.

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY