THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 3 (22/08 - 28/08)

... ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

Dựa vào cơ sở và phương pháp lựa chọn ý tưởng được tư vấn, Tuấn Anh đã quyết định chọn ý tưởng mở trại trồng nấm. Dù vậy, như bao người khác, Tuấn Anh còn đang phân vân không biết sản phẩm mình làm ra có bán được không? Bán cho ai?

 

Bạn hãy giúp Tuấn Anh thấy rõ những sản phẩm gì từ trại nấm có thể bán được, ai sẽ mua từng loại/dòng sản phẩm đó, liệu số lượng từng loại sản phẩm đó có thể bán hết không, bằng hình thức nào… để Tuấn Anh có thể yên tâm triển khai dự án trồng nấm.

Việc sản phẩm của mình bán ra có được không? Bán cho ai? Phụ thuộc vào việc xác định khách hàng mục tiêu. Và việc xác định khách hàng mục tiêu là vấn đề quan trọng có tính sống còn cho một sản phẩm bán ra thị trường, việc này dựa trên nhiều yếu tố.
Vấn đề 1: Việc sản phẩm của mình bán ra có được không? Bán cho ai? Phụ thuộc vào việc xác định khách hàng mục tiêu
Việc xác định khách hàng mục tiêu là vấn đề quan trọng có tính sống còn cho một sản phẩm bán ra thị trường, việc này dựa trên các yếu tố sau:
- Việc phân tích thị trường:
+ Liệt kê danh sách các sản phẩm cạnh tranh trực tiếp, phân tích điểm mạnh/yếu của những sản phẩm/doanh nghiệp này
+ Đánh giá các phân khúc thị trường: Xem phân khúc nào còn trống hoặc có thể phát triển mạnh hơn
Trên việc xác định được khách hàng mục tiêu càng cụ thể cáng tốt
- Độ tuổi
- Về giới tính
- Về thu nhập
- Về thói quen, hành vi tiêu dùng
- Về sở thích
..
Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, Tuấn Anh lên kế hoạch:
- Sản xuất sản phẩm (Loại nấm linh chi, bao bì, hình ảnh sản phẩm, gương mặt đại diện...)--------> xác định sự khác biệt của sản phẩm để thực hiện các bước sau
- Xây dựng thương hiệu
- Truyền thông sản phẩm
Tất cả nhắm vào đối tượng khách hàng mục tiêu
Vấn đề 2: Ai sẽ mua sản phẩm đó, có bán hết không? Việc này phụ thuộc vào việc còn lại là kênh phân phối bán hàng
Kênh phân phối bán hàng phải đảm bảo tiếp cận nhanh + sát đối tượng khách hàng mục tiêu đã xác định dựa trên bảng phân tích về khách hàng mục tiêu ở trên
Đối tượng khách hàng mục tiêu hay đọc phương triện truyền thông nào, những ai tác động đến hành vi mua hàng của họ, họ hay có thói quen mua hàng ở đâu (trung tâm mua sắm siêu thị, mạng xã hội hay qua người thân, bạn bè giới thiệu)... từ đó Xây dựng hệ thống phân phối để khách hàng mục tiêu có cơ hội mua hàng cao nhất

Xác định được 2 vấn đề trên nghĩa là Tuấn Anh đã có cơ hội bán được hàng cao!
Chúc Tuấn Anh khởi nghiệp thành công!


Nhận xét (tối đa 300 chữ)

BẠN ĐỌC PHẢN HỒI (5 nhận xét)

  • Thảo Ngọc - 25/08/2016 15:38
    xác định khách hàng mục tiêu là vấn đề sống còn của 1 sản phẩm. Tuy nhiên, làm sao để xác định được là cả một vấn đề
  • Nguyễn Duy Thanh - 25/08/2016 15:40
    Mới khởi nghiệp mà bắt đầu bằng loại nấm linh chi thì hơi cao
  • Xuân Vinh - 25/08/2016 15:47
    Nếu là nấm thì khác biệt là gì ta
  • Trần Thành Công - 25/08/2016 15:52
    Hành trình không hề đơn giản
  • Lê TRần Bảo Minh - 25/08/2016 15:54
    Lý thuyết và thực tế rất xa vời vơijjjjjj

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY