THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 3 (22/08 - 28/08)

... ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

Dựa vào cơ sở và phương pháp lựa chọn ý tưởng được tư vấn, Tuấn Anh đã quyết định chọn ý tưởng mở trại trồng nấm. Dù vậy, như bao người khác, Tuấn Anh còn đang phân vân không biết sản phẩm mình làm ra có bán được không? Bán cho ai?

 

Bạn hãy giúp Tuấn Anh thấy rõ những sản phẩm gì từ trại nấm có thể bán được, ai sẽ mua từng loại/dòng sản phẩm đó, liệu số lượng từng loại sản phẩm đó có thể bán hết không, bằng hình thức nào… để Tuấn Anh có thể yên tâm triển khai dự án trồng nấm.

Tuấn Anh phải là người biết rõ về sản phẩm của mình làm ra: nấm linh chi. Những ai sẽ quan tâm đến sản phẩm nấm linh chi.
- Họ sống ở khu vực nào
- Độ tuổi bao nhiêu
- Giới tính, tầng lớp xã hội, địa vị xã hội
- Sở thích, thói quen tiêu dùng của họ là gì
- Thói quen tiêu dùng của họ
Nhóm đối tượng này chiếm chiếm khoảng bao nhiêu phầm trăm dân số? Đã có những sản phẩm nào nhắm đến họ, Còn thị trường dành cho mình không
Trả lời được các câu hỏi trên nghĩa là bạn đã xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn
- Việc sản phẩm có bán hết không tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động đến
- Việc bán hàng , chính sách khuyến mãi, cạnh tranh của đối thủ cạnh tran
- Chất lượng, hình ảnh sản phẩm của bạn đã phù hợp khách hàng mục tiêu chưa
- Việc truyền thông, quảng bá đã nhắm đúng khách hàng mục tiêu và đảm bảo đa phần họ đã thấy nó chưa
- Các kênh phân phối sản phẩm đã làm tốt và tiếp cận được khách hàng mục tiêu chưa
- Giá của sản phẩm có thực sự là cạnh tranh so với đối thủ chưa
- Sản phẩm của bạn có gì khác biệt không: giá, chất lượng hoặc điều gì đó thật khác biệt
- Dịch vụ chăm sóc và nhận phản hồi của khách hàng của bạn có đáp ứng được yêu cầu sau mua của khách hàng chưa
Giải quyết được các câu hỏi trên là bạn đã xác định được hướng đi của mình. Chúc bạn thành công!

Nhận xét (tối đa 300 chữ)

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY