THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 5 (05/09 - 11/09)

... Đoàn Đỗ Ngọc Thi, Chuyên viên truyền thông

Bạn mới khởi nghiệp, không có nhiều ngân sách để làm truyền thông cho sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn, ví dụ: mỗi tháng bạn chỉ có 50. 000.000 đồng dành cho phần truyền thông, bao gồm: tin, bài trên báo; mạng xã hội... Vậy bạn sẽ làm sao để tận dụng những kênh truyền thông đang có với chi phí thấp nhất?
 

Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi (Chuyên viên truyền thông)

Để xây dựng được một kế hoạch truyền thông hiệu quả, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:
1.Trước hết, tùy mỗi ngành nghề, dịch vụ khác nhau mà bạn xây dựng kế hoạch truyền thông và các kênh truyền thông phù hợp nhất.
Mỗi giai đoạn nên có các hình thức khác nhau để truyền thông đến khách hàng tùy theo mục tiêu, ngân sách dành cho truyền thông giai đoạn đó.
VD những sản phẩm có giá trị lớn thì không nên lựa chọn kênh truyền thông là mạng xã hội.
2.Mục tiêu truyền thông của bạn là gì
- Doanh số bán hàng
- Nhận biết thương hiệu
- Ghi nhớ trong tâm trí bán hàng
- Hiệu quả về mặt xã hội
- Khác..
3.Kế hoạch truyền thông phải được xây dựng phân làm nhiều giai đoạn khác nhau tùy theo mục tiêu từng giai đoạn, sau mỗi giai đoạn phải đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông đợt trước để điều chỉnh kế hoạch truyền thông giai đoạn sau cho phù hợp.
- Rút ra những ưu, nhược điểm của mỗi giai đoạn
- Đánh giá KPI đã đạt được
- Đánh giá hiệu quả bán hàng sau giai đoạn truyền thông
- Ưu điểm cần phát huy, áp dụng tiếp cho các giai đoạn tiếp theo
- Phải đặt ra thời gian cụ thể cho 1 giai đoạn truyền thông
4.Kế hoạch truyền thông phải nhắm được vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đã xác định. Các kênh truyền thông bạn lựa chọn có đảm bảo đã tiếp cận được cao nhất đến đối tượng mục tiêu của bạn chưa?
5.Thông điệp truyền thông: Cần có thông điệp, slogan cho chiến dịch truyền thông của bạn. Thông điệp truyền thông cần dễ nhớ, truyền tải được hết ý nghĩa, mục tiêu mà sản phẩm dịch vụ của bạn muốn mang đến cho khách hàng.
6. Chiến thuật truyền thông: Bạn cần xác định chiến thuật truyền thông cho từng giai đoạn. Có giai đoạn dồn dập, có giai đoạn rải rác, du kích...tùy vào các mục tiêu cụ thể.
7. Ngân sách truyền thông: Nếu chỉ có 50.000.000đ/tháng dành cho truyền thông bạn cần.
B1: Xác định các kênh truyền thông có khả năng tiếp cận cao nhất đến khách hàng mục tiêu và đúng mục tiêu truyền thông của bạn.
B2: Phải nắm được bảng giá quảng cáo trên tất cả các kênh đã xác định.
B3: Phân bổ ngân sách 50.000.000d trên cho lần lượt các kênh xếp từ cao đến thấp.
B4: Đặt ra KPI cho từng kênh truyền thông để cuối giai đoạn đánh giá hiệu quả cho kênh đó.
B5: Có thể điều chỉnh các kênh sau mỗi tháng hoặc mỗi giai đoạn

Xin cám ơn!

Nhận xét (tối đa 300 chữ)

BẠN ĐỌC PHẢN HỒI (8 nhận xét)

  • Nguyễn Nhựt Minh - 06/09/2016 11:55
    Đề bài hơi chung, nên cũng khó đưa ra cụ thể
  • Nguyễn Minh Hải - 06/09/2016 12:09
    Thực tế xa vời bạn ơi. Nếu tui mở nhà hàng thì truyền thông sao, giúp tui zới
  • Hoàng Minh Anh - 06/09/2016 12:21

    50 triệu thì chắc chắn không lựa các kênh truyền thông có tiếng được rồi.. Chỉ lựa các mạng xã hội và Digital nhưng chạy số lượng hạn chế. Quảng cáo ngoài trời cũng được

  • Thỏ ngọc - 06/09/2016 12:30
    tưởng QC ngoài trời mà rẻ hả bạn
  • Mỹ Hậu - 06/09/2016 12:31

    Cứ theo các bước trên mà làm kìa trời. Đã làm được nhà hàng thì đã xác định được cách mình định truyền thông để bán chứ

  • Nguyễn Thị Hồng Anh - 06/09/2016 12:39
    Nhiều ngành không áp dụng được thuật từ KPI. Giờ thấy xài từ này nhiều quá. Mơ hồ
  • Nguyễn Văn Thông - 06/09/2016 12:40
    Tui đi mua vé số, Nếu trúng tui có 5o tỉ làm truyền thông, hehe
  • Huỳnh Ngọc Mỵ - 06/09/2016 12:41
    Uýnh giá người ta thì dễ, giỏi thì viết đi các bạn

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY