THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 5 (05/09 - 11/09)

... Đoàn Đỗ Ngọc Thi, Chuyên viên truyền thông

Bạn mới khởi nghiệp, không có nhiều ngân sách để làm truyền thông cho sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn, ví dụ: mỗi tháng bạn chỉ có 50. 000.000 đồng dành cho phần truyền thông, bao gồm: tin, bài trên báo; mạng xã hội... Vậy bạn sẽ làm sao để tận dụng những kênh truyền thông đang có với chi phí thấp nhất?
 

Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi (Chuyên viên truyền thông)

Với 50 triệu đồng/tháng, để kế hoạch truyền thông của bạn hiệu quả, bạn cần phân phối số tiền ưu tiên hợp lý:
1. chọn các kênh truyền thông phù hợp tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Việc phân phối này phải dựa vào bảng nghiên cứu thị trường và nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Từ đó, phân bổ hợp lý với tổng số tiền theo ngân sách đã hoạch định.
2. Với mức chi phí thấp: để tối ưu bạn cần lựa chọn các kênh có giá thành thấp để phân bổ được nhiều. Tuy nhiên cần lưu ý mặc dù chi phí thấp nhưng phải đúng đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm đến.
3. Phải chú ý kết hợp giữa nhiều kênh khác nhau. Các kênh social và digital tuy có giá thấp và nhắm đúng đối tượng mục tiêu nhưng đối với các ngành hàng có giá trị cao thì những kênh này lại không mang lại hiệu quả cao vì độ tin tưởng ở những kênh này không cao, nếu bỏ ra 1 số tiền lớn để mua người mua hàng sẽ không an tâm, đặc biệt là 1 số ngành đặc thù: hàng cao cấp, dược, các sản phẩm cần tai nghe, mắt thấy...
Nên cần cân đối phối hợp giữa nhiều kênh, chọn thêm các kênh báo chính thống, uy tín để tăng độ tin tưởng của khách hàng dành cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Tôi xin cảm ơn chương trình

Nhận xét (tối đa 300 chữ)

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY