THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 10 (10/10 - 16/10)

... Nguyễn Tuấn Quỳnh

Tháng 7.2016, chúng tôi thành lập một công ty tại Long Xuyên (An Giang) với lĩnh vực kinh doanh là cung cấp hosting, tên miền, thiết kế website, thiết kế nhận dạng thương hiệu, ứng dụng web, ứng dụng di động.

 

Số vốn đầu tư ban đầu là 100 triệu đồng, văn phòng tại nhà, mọi thứ được tận dụng tối đa. Các thành viên của công ty là:

 

1. Tôi, học luật, kế toán và công nghệ thông tin: điều hành công ty.

2. A là kỹ sư kỹ máy tính, phụ trách kỹ thuật.

3. B, hiện tại là nhân viên ngân hàng, phụ trách kinh doanh.

 

Nhiều ngày qua, tôi bối rối và suy nghĩ nhiều về hướng đi cho công ty. Vấn đề đặt lên hàng đầu lúc này là tìm kiếm khách hàng. Tôi dự định sẽ thực hiện đồng thời 2 cách. Thứ nhất, tìm cộng tác viên trên mạng, trả thù lao từ 10% - 20% giá trị hợp đồng. Dịch vụ mà công ty cung cấp chủ yếu trong thời gian này là thiết kế website, thiết kế nhận dạng thương hiệu.

 

Thứ hai, sử dụng mạng lưới các cộng tác viên của bạn B. chủ yếu ở các khu vực Phú Tân (An Giang) để tiếp thị trực tiếp, tìm kiếm những doanh nghiệp có nhu cầu liên quan đến các sản phẩm dịch vụ của công ty cung cấp. Công ty sẽ hỗ trợ cộng tác viên một khoản chi phí tiền đi lại và trả thù lao theo giá trị hợp đồng.

 

Tình hình của công ty tôi là như vậy. Trong điều khiện thiếu kiến thức về quản lý, kinh doanh và bán hàng như chúng tôi, mong các bạn có thể cho chúng tôi lời khuyên để công ty có thể tồn tại và phát triển.

 

Nguyễn Tuấn Quỳnh
CEO Saigon Books, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM

1. Bước đầu bạn có thể giảm được chi phí thay vì nuôi nhân viên chăm sóc và tìm kiếm khách hàng.
2. Bạn sẽ có được lợi nhuận đảm bảo nuôi sống doanh nghiệp trong quá trình gây dựng
3. Tận dụng các mối quan hệ của các ctv của bạn B để xây dựng thương hiệu DN ( ràng buộc trong quá trình tuyển CTV )
4. Bạn cần thêm cách thứ 3 đó là tự gây dựng cho mình một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp dựa vào lượng khách hàng đang càng tăng từ các cộng tác viên đưa về, và tự đánh bóng thương hiệu từ những sản phẩm mà dn đã làm
5. Cần xây dựng những giải pháp đi kèm cho các khách hàng của mình để tăng sự chuyên nghiệp
6. Không nên bỏ qua việc Marketing Online, bạn nên xây dựng hệ thống marketing riêng cho DN mình, và áp dụng cho tất cả các CTV và nhân viên để PR thương hiệu.
7. Thường xuyên nâng cấp hệ thống phần mềm, và mã nguồn của DN để bắt kịp với công nghệ thế giới > tăng tính chuyên nghiệp và khẳng định chất lượng của mình với khách hàng đang có, vì phần lớn khách hàng cũ sẽ tự giới thiệu DN bạn cho bạn bè của họ nếu chất lượng sản phẩm tốt
Và còn nữa khi DN phát triển thì phụ thuộc vào xu hướng của khách hàng thì chúng ta sẽ xây dựng những chiến lược kinh doanh mới để bắt kịp xu hướng này
Chúc bạn thành công

Nhận xét (tối đa 300 chữ)

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY