THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 12 (24/10 - 30/10)

... ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

 Tuyền vừa mới tốt nghiệp ngành trồng trọt, sau khi hoàn tất đề tài "Trồng rau hữu cơ trên rác". Lưu ý rác ở đây là rác hoàn toàn hữu cơ, không độc hại. Kết quả đề tài đưa ra minh chứng đảm bảo về kỹ thuật, năng suất và độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, bạn ấy cũng đã tìm ra giải pháp xây dựng nhà lưới với giá rẻ. Nói chung, về kỹ thuật thì khỏi phải lo. Tuy nhiên, có vấn đề khó khăn khi tiêu thụ là giá rau mà Tuyền đưa ra ước tính gấp đôi rau thông thường. Làm sao để bán được?
 
Đi dạo các cửa hàng và siêu thị đang cung cấp rau trên thị trường, Tuyền thấy có rất nhiều thương hiệu rau an toàn, rau hữu cơ, rau sạch... Dù tẩt cả đều có mác "VietGap" và chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng chính bản thân Tuyền cũng không tin về chất lượng và độ an toàn của các sản phẩm đó. Điều này làm nảy sinh trong đầu Tuyền một câu hỏi hóc búa là làm thể nào để mang lại lòng tin cho người tiêu dùng khi thương hiệu sản phẩm của Tuyền ra đời.
 
Với tình huống trên, bạn hãy tư vấn cho Tuyền những phương thức marketing, quảng bá hay xây dựng kênh phân phối sao cho Tuyền có thể chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng và tiêu thụ được sản phẩm với giá như trên.
 
 
ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

 

Đầu tiên muốn đưa sản phẩm vào thị trường thì phải xây dựng được thương hiệu. Mà việc này với hoàn cảnh thực tại thì Tuyền không thể làm một mình. Tuyền nên chủ động liên hệ với các chuyên gia nghiên cứu cũng như các cơ quan thẩm định về vệ sinh an toàn thực phẩm để họ về kiểm định và xác nhận thượng hiệu rau sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho mình.
Trước tiên cho em gửi lời chào ,lời chúc sức khỏe đến mọi người trong chương trình.
Và sau đây là những chia sẻ đóng góp của em, có thể giúp cho bạn Tuyền đưa sản phẩm rau sạch vào thị trường và nhận được sự tương tác tốt từ khách hành:
+ Đầu tiên muốn đưa sản phẩm vào thị trường hiện nay thì phải xây dựng được thương hiệu. Mà việc này Với hoàn cảnh thực tại thì Tuyền không thể làm một mình. Tuyền nên chủ động liên hệ với các chuyên gia nghiên cứu cũng như các cơ quan thẩm định về vệ sinh an toàn thực phẩm để họ về kiểm định và xác nhận thượng hiệu rau sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho mình.
+ Thứ 2, khi đã xây dựng được thương hiệu ta bắt đầu đưa sản phẩm vào thị trường như các siêu thị, chợ... tất nhiên ban đầu sản phẩm của chúng ta không được khách hàng quan tâm cho lắm bởi vì giá thành khá cao, thương hiệu mới,....vì vậy chúng ta cần lên kế hoạch cho những buổi hội thảo, giao lưu, chương trình thực tế tại nơi mình sản xuất rau. Chúng ta sẽ phổ biến về những lợi ích khi sử dụng rau sạch,...tiếp đó ta trình bày về quy trình sản xuất và các giấy tờ thẩm định an toàn vệ sinh thực phẩm của các cơ quan có thẩm quyền từ đó ta dần lấy được lòng tin từ khách hàng.
+ Thứ 3, ta nên liên kết với nhiều người đồng chí hướng, để ngày càng nâng cao quy mô, chất lượng sản phẩm, cũng như huy động được lượng vốn lớn, thay đổi cách buôn bán, ta có thể vừa bán ở các thị trường thực tế như các siêu thị, đại lý....thì ta có thể bán qua mạng online thông qua các kênh trực tuyến như facebook, chợ tốt......để mở rộng thị trường tới tay người tiêu dùng ngoài ra ta cần phải chủ động vận chuyển đến tận tay người tiêu dùng khi họ có điều kiện....chứ đợi khách hàng đến mua thì không khả quan cho lắm.
+ Thứ 4, là ta phải mở rộng thị trường ra các tỉnh lân cận và phạm vi cả nước, ta phải gầy dựng được niềm tin trên thị trường và kí hợp đồng với các công ty, đối tác để giúp thương hiệu của ta bền vững và có sức cạnh tranh. Khi thương hiệu của ta đã có chỗ đứng ở thị trường trong nước thì ta mở rộng thị trường ra các nước khu vực và thế giới thông qua các hợp đồng với đối tác, từ đó ta phát triển thương hiệu cá nhân trở thành các tập đoàn có được sự uy tín và quan tâm của thế giới.
+Thứ 5 ta phải cạnh tranh một cách bình đẳng, luôn sẵn sàng giúp đỡ các thương hiệu sau mình để cùng phát triển, sao cho ngày có nhiều sản phẩm sạch tới tay người tiêu dùng bởi mục tiêu của chúng ta là vì sức khoẻ cộng đồng chứ không phải vi lợi ích riêng cho mình.
+ Và cuối cùng chúng ta phải thực hiện một cách nghiêm ngặt theo hướng tích cực luôn bảo đảm sản phẩm của chúng ta luôn " tươi, ngon, đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm" bởi sức khỏe cộng đồng là động lực cho ta phát triển.
Trên đây là những đóng góp của em về việc đưa sản phẩm rau sạch đến tay người tiêu dùng. Cảm ơn mọi người đã xem....em xin chân thành cảm ơn.

Nhận xét (tối đa 300 chữ)

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY