THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 12 (24/10 - 30/10)

... ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

 Tuyền vừa mới tốt nghiệp ngành trồng trọt, sau khi hoàn tất đề tài "Trồng rau hữu cơ trên rác". Lưu ý rác ở đây là rác hoàn toàn hữu cơ, không độc hại. Kết quả đề tài đưa ra minh chứng đảm bảo về kỹ thuật, năng suất và độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, bạn ấy cũng đã tìm ra giải pháp xây dựng nhà lưới với giá rẻ. Nói chung, về kỹ thuật thì khỏi phải lo. Tuy nhiên, có vấn đề khó khăn khi tiêu thụ là giá rau mà Tuyền đưa ra ước tính gấp đôi rau thông thường. Làm sao để bán được?
 
Đi dạo các cửa hàng và siêu thị đang cung cấp rau trên thị trường, Tuyền thấy có rất nhiều thương hiệu rau an toàn, rau hữu cơ, rau sạch... Dù tẩt cả đều có mác "VietGap" và chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng chính bản thân Tuyền cũng không tin về chất lượng và độ an toàn của các sản phẩm đó. Điều này làm nảy sinh trong đầu Tuyền một câu hỏi hóc búa là làm thể nào để mang lại lòng tin cho người tiêu dùng khi thương hiệu sản phẩm của Tuyền ra đời.
 
Với tình huống trên, bạn hãy tư vấn cho Tuyền những phương thức marketing, quảng bá hay xây dựng kênh phân phối sao cho Tuyền có thể chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng và tiêu thụ được sản phẩm với giá như trên.
 
 
ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

 

Trong quá trình này điều đầu tiền chúng ta nên làm là mời bên ban kiểm tra an toàn thực phẩm về kiểm định rau của bạn, sau đó có kết quả chính xác là an toàn thì chúng ta tiếp tục thực hiện các chương trình quảng cáo khác.
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại rau trong hệ thống siêu thị có nhãn mác nhưng vẫn là hàng lậu, làm mất lòng tin người dân với lại có xu hướng là thích sài hàng khuyến mãi, sài hàng rẻ nhưng lại không màn vào chất lượng và không quan tâm đến sức khỏe.
Vậy trước hết để thay đổi được suy nghĩ cũng như nhận thức của người tiêu dùng là vấn đề trước mắt, nên phối hợp với các cơ quan truyền thông các đơn vị UBNN và bên công tác đoàn, mở các cuộc hội thảo về vấn đề thực phẩm sạch, để người dân có thể hiểu được những mánh khóe và những chiêu trò lừa gạt người dân, cũng như phải có cơ sở cho rằng hàng khác không đảm bảo chất lượng, chứ không thể cứ nghĩ trong đầu là được, nếu được nên đem các loại rau đó về kiểm tra để có cơ sở mà giải thích cho người tiêu dùng rỏ.
Tiếp theo đó chúng ta nên đem rau của mình cho người dân dùng thử, để kiểm chứng cũng như các giấy tờ kiểm chứng do cục xác nhận, cần thiết nên mời các giáo Sư các nhà kiểm tra để giải thích cho người dân hiểu được lợi ít của rau sạch. Phân tích những tác hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân
Nên mở các chuyến đi thực tế để cho người dân tận mắt chứng kiến vườn rau của chị Tuyền để người dân tận mắt chứng kiến và hiểu thêm về quy trình làm việc cũng như trồng rau.
và cuối cùng nên xem xét lại quy trình trồng của mình, nên áp dụng máy móc khoa học kỹ thuật tiên tiến và trong sản xuất, tìm nhà đầu tư giảm sức lao động con người để giảm giá thành sản phẩm, nên có các chương trình khuyến mãi thu hút các sự hấp đẫn của người dân.

Nhận xét (tối đa 300 chữ)

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY