THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 12 (24/10 - 30/10)

... ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

 Tuyền vừa mới tốt nghiệp ngành trồng trọt, sau khi hoàn tất đề tài "Trồng rau hữu cơ trên rác". Lưu ý rác ở đây là rác hoàn toàn hữu cơ, không độc hại. Kết quả đề tài đưa ra minh chứng đảm bảo về kỹ thuật, năng suất và độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, bạn ấy cũng đã tìm ra giải pháp xây dựng nhà lưới với giá rẻ. Nói chung, về kỹ thuật thì khỏi phải lo. Tuy nhiên, có vấn đề khó khăn khi tiêu thụ là giá rau mà Tuyền đưa ra ước tính gấp đôi rau thông thường. Làm sao để bán được?
 
Đi dạo các cửa hàng và siêu thị đang cung cấp rau trên thị trường, Tuyền thấy có rất nhiều thương hiệu rau an toàn, rau hữu cơ, rau sạch... Dù tẩt cả đều có mác "VietGap" và chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng chính bản thân Tuyền cũng không tin về chất lượng và độ an toàn của các sản phẩm đó. Điều này làm nảy sinh trong đầu Tuyền một câu hỏi hóc búa là làm thể nào để mang lại lòng tin cho người tiêu dùng khi thương hiệu sản phẩm của Tuyền ra đời.
 
Với tình huống trên, bạn hãy tư vấn cho Tuyền những phương thức marketing, quảng bá hay xây dựng kênh phân phối sao cho Tuyền có thể chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng và tiêu thụ được sản phẩm với giá như trên.
 
 
ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

 

Xét về góc độ bản thân Tuyền là sinh viên vừa mới tốt nghiệp nên tiềm lực tài chính tương đối thấp và để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng thì cần phân khúc lựa chọn khách hàng mục tiêu mà mình nhắm đến để tập trung được tối đa nguồn lực hạn chế.
Xét tình huống thấy vấn đề ở đây là giá và sản phẩm hoàn toàn mới với thị trường. Nên khách hàng nhắm đến sẽ là những người có thu nhập khá trong xã hội. Họ quan tâm về sức khoẻ, về dinh dưỡng và an toàn nhiều hơn giá cả.
Và những đối tượng thuộc tầng lớp này đa số tập trung tại các khu dân cư cao cấp và các toà cao ốc trong các thành phố lớn là nơi dễ tìm thấy. Bên cạnh đó để đáp ứng được chiến lượt quảng bá sản phẩm, trước tiên cần gặp các chuyên gia dinh dưỡng an toàn thực phẩm để xác minh lại chính xác về sản phẩm của chúng ta. Sau đo, cần tìm đúng đối tượng có uy tín trong các khu dân cư và trình bày ưu điểm của sản phẩm, các thông tin kèm theo để đảm bảo sự tin tưởng. Từ đó sẽ tiếp xúc các hộ dân chủ động hơn theo sự giúp đỡ của người chúng ta vừa tìm kiếm.
Từ các hộ dân trong các khu dân cư cao cấp, sẽ phát triển sang văn phòng công sở, những nơi họ lui tới, trong các mối quan hệ thông qua tờ rơi kèm theo mà chúng ta tặng kèm khi phục vụ các hộ dân tại khu chung cư. Và dần dần sản phẩm sẽ được lan truyền trong nhóm phân khúc khách hàng chính mà chúng ta nhắm đến.
Bên cạnh đó, việc xây dựng trang quảng cáo sản phẩm và những phản hồi tích cực của khách hàng là việc vô cùng quan trọng để đa dạng hoá đối tượng khách hàng từ tầng lớp đến khoảng cách địa lý.
Tôi nghĩ đây sẽ là 2 phương thức sẽ giúp bạn Tuyền tiết kiệm chi phí, hiệu quả và phù hợp với xã hội hiện tại.

Nhận xét (tối đa 300 chữ)

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY