THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 12 (24/10 - 30/10)

... ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

 Tuyền vừa mới tốt nghiệp ngành trồng trọt, sau khi hoàn tất đề tài "Trồng rau hữu cơ trên rác". Lưu ý rác ở đây là rác hoàn toàn hữu cơ, không độc hại. Kết quả đề tài đưa ra minh chứng đảm bảo về kỹ thuật, năng suất và độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, bạn ấy cũng đã tìm ra giải pháp xây dựng nhà lưới với giá rẻ. Nói chung, về kỹ thuật thì khỏi phải lo. Tuy nhiên, có vấn đề khó khăn khi tiêu thụ là giá rau mà Tuyền đưa ra ước tính gấp đôi rau thông thường. Làm sao để bán được?
 
Đi dạo các cửa hàng và siêu thị đang cung cấp rau trên thị trường, Tuyền thấy có rất nhiều thương hiệu rau an toàn, rau hữu cơ, rau sạch... Dù tẩt cả đều có mác "VietGap" và chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng chính bản thân Tuyền cũng không tin về chất lượng và độ an toàn của các sản phẩm đó. Điều này làm nảy sinh trong đầu Tuyền một câu hỏi hóc búa là làm thể nào để mang lại lòng tin cho người tiêu dùng khi thương hiệu sản phẩm của Tuyền ra đời.
 
Với tình huống trên, bạn hãy tư vấn cho Tuyền những phương thức marketing, quảng bá hay xây dựng kênh phân phối sao cho Tuyền có thể chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng và tiêu thụ được sản phẩm với giá như trên.
 
 
ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

 

Xét trên 2 phương diện giá cả và thương hiệu thì bạn Tuyền nên chọn phương thức marketing trực tiếp tại nhà đến nguời tiêu dùng, với đối tượng là những người nội trợ chính và có quyền chi tiêu trong gia đình.
Khi tiếp xúc trực tiếp và có sự đảm bảo về chất lượng cũng như hình thức của rau, Tuyền có thể dễ dàng truyền đạt những thông tin cần thiết nhằm thuyết phục được khách hàng.
Tuyền nên lên 1 catalogue những sản phẩm mà mình sản xuất sau đó đến trực tiếp những hộ gia đình có thu nhập khá trở lên, điều này có thể thể hiện thông qua nơi ở - điều mà Tuyền có thể quan sát. Sau khi thuyết phục được khách hàng thì khâu giao hàng cũng tương đối quan trọng, nên đóng gói rau theo từng ngăn riêng trong thùng xốp hoặc nhựa được giữ lạnh. Khi sử dụng hết rau khách hàng có thể tiếp tục gọi đặt hàng thông qua catalogue.
Như vậy vừa đảm bảo được vấn đề giá cả cao hơn so với thị trường, vừa tránh được sự cạnh tranh trực tiếp của các nhãn hàng rau khác bày bán trong siêu thị, chợ.
Sau khi rau đến tay nguời tiêu dùng, nếu thực sự rau của Tuyền đạt được những yêu cầu về chất lượng cũng như độ an toàn như Tuyền đã đề ra và quảng cáo cho nguời tiêu dùng thì khẳng định rằng sản phẩm đã được sự công nhận của chính nguời tiêu dùng đó.
Sự công nhận của 1 người tiêu dùng sẽ nhanh chóng đến những nguời tiêu dùng khác thông qua truyền miệng, dần dần số khách hàng sẽ gia tăng kèm theo độ tin tưởng đối với sản phẩm.
Khi đã nắm được lượng khách hàng trung thành lớn, Tuyền nên chuyển sang bày bán tại các trung tăm mua sắm, siêu thị thay vì gia hàng trực tiếp. Với lượng khách hàng trung thành này đảm bảo cho doanh số ổn định và thu hút lượng lớn khách hàng chú ý vào 1 sản phẩm được nhiều người chọn mua.
Tuy nhiên vấn đề lớn nhất xuyên suốt quá trình là Tuyền phải luôn đảm bảo, giám sát được chất lượng cũng như sự an toàn của rau mà mình sản xuất ra, không nên vì ham lợi mà đi nhược lại với con đường mà Tuyền đề ra ban đầu.

Nhận xét (tối đa 300 chữ)

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY