THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 12 (24/10 - 30/10)

... ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

 Tuyền vừa mới tốt nghiệp ngành trồng trọt, sau khi hoàn tất đề tài "Trồng rau hữu cơ trên rác". Lưu ý rác ở đây là rác hoàn toàn hữu cơ, không độc hại. Kết quả đề tài đưa ra minh chứng đảm bảo về kỹ thuật, năng suất và độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, bạn ấy cũng đã tìm ra giải pháp xây dựng nhà lưới với giá rẻ. Nói chung, về kỹ thuật thì khỏi phải lo. Tuy nhiên, có vấn đề khó khăn khi tiêu thụ là giá rau mà Tuyền đưa ra ước tính gấp đôi rau thông thường. Làm sao để bán được?
 
Đi dạo các cửa hàng và siêu thị đang cung cấp rau trên thị trường, Tuyền thấy có rất nhiều thương hiệu rau an toàn, rau hữu cơ, rau sạch... Dù tẩt cả đều có mác "VietGap" và chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng chính bản thân Tuyền cũng không tin về chất lượng và độ an toàn của các sản phẩm đó. Điều này làm nảy sinh trong đầu Tuyền một câu hỏi hóc búa là làm thể nào để mang lại lòng tin cho người tiêu dùng khi thương hiệu sản phẩm của Tuyền ra đời.
 
Với tình huống trên, bạn hãy tư vấn cho Tuyền những phương thức marketing, quảng bá hay xây dựng kênh phân phối sao cho Tuyền có thể chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng và tiêu thụ được sản phẩm với giá như trên.
 
 
ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

 

Trong việc marketing và quảng bá sản phẩm, điều quan trọng là nội dung của nó. Bạn phải cho người ta biết là sản phẩm của bạn sạch là sạch như thế nào, an toàn là an toàn ra sao? Sử dụng loại thuốc gì? Đó là loại thuốc của những công ty nổi tiếng? Lần phun thuốc cuối cùng cách đợt thu hoạch là bao nhiêu ngày, tồn dư lượng thuốc trong sản phẩm có không?. 
Chào Tuyền, mình tên Huỳnh Tuấn Dương, hiện là một sinh viên kỹ thuật tại trường Đại Học Sài Gòn. Mình cũng có một vài ý tưởng muốn giúp bạn trong việc marketing và quảng bá sản phẩm của bạn.
Với thời đại thông tin như bây giờ, qua facebook, qua các kênh tivi như 60s, thời sự thì người ta cũng biết được hiện nay có nhiều loại mặt hàng nông sản không đáp ứng an toàn vệ sinh thực phẩm, do đó người tiêu dùng họ có xu hướng tìm mua ở những nơi mà có mức độ tin cậy cao như siêu thị và họ bằng lòng trả một mức giá cao nếu có sự chứng minh là sản phẩm an toàn và đáp ứng chất lượng. Nên việc bán với giá cao sẽ không là vấn đề lớn mà quan trọng ở đây là cách chúng ta làm cho người tiêu dùng tin là mặt hàng của chúng ta là sạch là an toàn.
Trong việc marketing và quảng bá sản phẩm, điều quan trọng là nội dung của nó. Bạn phải cho người ta biết là sản phẩm của bạn sạch là sạch như thế nào, an toàn là an toàn ra sao (sử dụng loại thuốc gì? đó là loại thuốc của những công ty nổi tiếng? lần phun thuốc cuối cùng cách đợt thu hoạch là bao nhiêu ngày, tồn dư lượng thuốc trong sản phẩm có không?).
Một điều quan trọng nữa, nghe tới rác hầu như ai cũng ngần ngại cảm giác không tin tưởng cho lắm. Bạn phải giải thích cho người ta hiểu rác hữu cơ là gì? Nó sạch? Làm sao nó sạch? Có gì chứng minh?. Rồi sản phẩm của Tuyền sẽ được tin tưởng hơn nữa nếu có những chứng nhận sản phẩm an toàn từ những cơ quan nhà nước.
Rồi đến hình thức quảng bá sản phẩm. Là một sinh viên mới ra trường tôi nghĩ vốn là một vấn đề khó khăn đối với bạn phải không? Bạn có thể tìm nhà đầu tư lớn cho bạn. Nó cũng hơi khó và vất vả kèm theo một chút may mắn nữa phải không? Nếu khi có nhà đầu tư lớn thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn từ việc phát triển cho đến quảng cáo. Chúng ta có thể quảng bá sản phẩm của chúng ta qua các kênh truyền hình, qua những trang web nổi tiếng với lượt view cao. Lúc đó tôi nghĩ rất nhiều người sẽ biết đến sản phẩm của bạn và ăn thua là nội dung quảng cáo. Rồi không có người đầu tư hoặc đầu tư ít thì chúng ta tận dụng mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm của mình, nó tương đối hiệu quả nhưng rất vất vả ( kết bạn thật nhiều, đăng tải những ảnh đẹp về sản phẩm của bạn và những chứng nhận sản phẩm an toàn, nhờ bạn bè chia sẻ, trả lời comment một cách thuyết phục.....).
Cũng còn một phương pháp quảng bá sản phẩm cũng rất hiệu quả là thông qua các kênh video hài trên youtube như FAPtv, mì gõ,.. thuê họ làm một clip về sản phẩm của mình, đầu từ một clip vừa chứa tất cả nội dung nổi bật của sản phẩm vừa mang tính hài hước nó sẽ được mọi người chú ý đến. Thường lượt view các clip của các kênh này rất cao.
Đó là ý tưởng của mình. Hy vọng bạn sẽ sớm thành công trong dự án của bạn!

Nhận xét (tối đa 300 chữ)

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY