THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 12 (24/10 - 30/10)

... ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

 Tuyền vừa mới tốt nghiệp ngành trồng trọt, sau khi hoàn tất đề tài "Trồng rau hữu cơ trên rác". Lưu ý rác ở đây là rác hoàn toàn hữu cơ, không độc hại. Kết quả đề tài đưa ra minh chứng đảm bảo về kỹ thuật, năng suất và độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, bạn ấy cũng đã tìm ra giải pháp xây dựng nhà lưới với giá rẻ. Nói chung, về kỹ thuật thì khỏi phải lo. Tuy nhiên, có vấn đề khó khăn khi tiêu thụ là giá rau mà Tuyền đưa ra ước tính gấp đôi rau thông thường. Làm sao để bán được?
 
Đi dạo các cửa hàng và siêu thị đang cung cấp rau trên thị trường, Tuyền thấy có rất nhiều thương hiệu rau an toàn, rau hữu cơ, rau sạch... Dù tẩt cả đều có mác "VietGap" và chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng chính bản thân Tuyền cũng không tin về chất lượng và độ an toàn của các sản phẩm đó. Điều này làm nảy sinh trong đầu Tuyền một câu hỏi hóc búa là làm thể nào để mang lại lòng tin cho người tiêu dùng khi thương hiệu sản phẩm của Tuyền ra đời.
 
Với tình huống trên, bạn hãy tư vấn cho Tuyền những phương thức marketing, quảng bá hay xây dựng kênh phân phối sao cho Tuyền có thể chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng và tiêu thụ được sản phẩm với giá như trên.
 
 
ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

 

Xin chào mọi người! Do mình không chuyên về marketing lắm nên mình chỉ nhìn ở khía cạnh của một người tiêu dùng khi tin tưởng mua sản phẩm của bạn khi là người có đủ và dư về vật chất.
Uư điểm sản phẩm của bạn:
- Rau sạch, an toàn.
- Quy trình đảm bảo về chất dinh dưỡng.
- Đặc biệt bảo vệ môi trường nhờ sử dụng các chất hữu cơ có sẵn( rác).
Nhược điểm quá lớn, cần khắc phục ngây:
- Năng suất cao, lợi dụng chất hữu cơ từ rác nhưng giá thành lại cao gấp đôi so với các mặt hàng an toàn khác( đặc biệt rau có chứng nhận VIETGAP và Chứng nhận an toàn thực phẩm khác).
----> Một bài toán quá lớn cần có hướng giải quyết?
Đối tượng hướng tới: các nhà hàng, người tiêu dùng muốn giảm cân và nội trợ.
Phương pháp giải quyết:
1. Phương pháp thứ nhất: Giải quyết nhược điểm cần cho giá rau ngang bằng hoặc thấp hơn càng tốt với giá thị trường và cần lấy giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm( cơ sở pháp lý tạo lòng tin quan trọng, không thể bỏ qua). Nếu không thì sử dụng Phương pháp thứ 2.
a. Tìm thời cơ: Chúng ta cần giới thiệu sản phẩm đúng vào các thời điểm như Tháng 6 (Tháng Môi trường), Ngày sử dụng Hàng Việt Nam chất lượng cao,..
b.Gầy dựng uy tín cho khách hàng bằng các chiến dịch quảng cáo tạo lòng tin:
- Mô hình du lịch: cho khách hàng tham quan quy trình kĩ thuật và cảm nhận vườn rau bằng các dịch vụ ăn uống tại chỗ.
- Cho người giới thiệu tại siêu thị và các khu trung cư.
- Mạnh dạng đầu tư cửa hàng riêng cho mình.
- Phối hợp cùng chính quyền địa phương để tuyên truyền.
c.Kiên trì: sau khi gầy dựng lòng tin khách hàng và cố gắng tìm thêm nhà đầu tư.
d.Thu hẹp mục tiêu: cần tập lựa chọn và xác định khách hàng chính.
2. Phương pháp thứ 2: Trên cơ sở kế thừa từ phương pháp một như mục tiêu đã thu hẹp và tính khả quan cao.
a. Đối tượng: Người muốn giảm cân, bác sĩ và bệnh nhân.
b. Tên phương pháp: CHỨC NĂNG Y HỌC.
c. Thời cơ: có thể sử dụng thời cơ của phương pháp 1 và ngày về y tế, sức khỏe...
d. Chiến lược quảng cáo: do thu hẹp đối tượng nên cần quản cáo:
B1: Thiết kế mẫu logo, bao bì phải đảm bảo tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhưng đặc biệt sản phẩm của mình khác với sản phẩm khác ở chỗ là mình nghi rõ đối tượng sử dụng vầ chức năng về các chức dinh dưỡng nó đem lại lợi ích để đánh vào đòn tâm lí (tức là rau đó bộc lộ hết công dụng nó đem lại nhưng không phải thực chức năng)
B2. Tìm nhà đầu tư để tạo vốn.
B3. Tự tạo vốn bằng các hình thức bán lẻ và sĩ kết hợp. có thể diễn ra song song bước 1
B4.
- Không gần quảng cáo ở các bệnh viện, phối hợp cùng bệnh viện tuyên truyền rau sạch.
- không gần quảng cáo ở các phòng tập Gym.
- Có thể kết hợp với thực phẩm giảm cân để quảng bá.
- Phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền tìm thêm đối tượng khách hàng. (Lấy niềm tin từ chính quyền địa phương).
- Có thẻ sử dụng các chiến lược quảng cáo từ phương pháp 1.
B5. Bắt đầu vào thực hiện.
e. Kiên trì duy trì và không ngừng tìm phương pháp trồng hiểu quả hơn.
Và đừng quên tạo ra cho mình 1 chiến lược lâu dài như " Chúng tôi cam đoan sức khỏe của bạn là của chúng tôi".

Nhận xét (tối đa 300 chữ)

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY