THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 12 (24/10 - 30/10)

... ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

 Tuyền vừa mới tốt nghiệp ngành trồng trọt, sau khi hoàn tất đề tài "Trồng rau hữu cơ trên rác". Lưu ý rác ở đây là rác hoàn toàn hữu cơ, không độc hại. Kết quả đề tài đưa ra minh chứng đảm bảo về kỹ thuật, năng suất và độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, bạn ấy cũng đã tìm ra giải pháp xây dựng nhà lưới với giá rẻ. Nói chung, về kỹ thuật thì khỏi phải lo. Tuy nhiên, có vấn đề khó khăn khi tiêu thụ là giá rau mà Tuyền đưa ra ước tính gấp đôi rau thông thường. Làm sao để bán được?
 
Đi dạo các cửa hàng và siêu thị đang cung cấp rau trên thị trường, Tuyền thấy có rất nhiều thương hiệu rau an toàn, rau hữu cơ, rau sạch... Dù tẩt cả đều có mác "VietGap" và chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng chính bản thân Tuyền cũng không tin về chất lượng và độ an toàn của các sản phẩm đó. Điều này làm nảy sinh trong đầu Tuyền một câu hỏi hóc búa là làm thể nào để mang lại lòng tin cho người tiêu dùng khi thương hiệu sản phẩm của Tuyền ra đời.
 
Với tình huống trên, bạn hãy tư vấn cho Tuyền những phương thức marketing, quảng bá hay xây dựng kênh phân phối sao cho Tuyền có thể chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng và tiêu thụ được sản phẩm với giá như trên.
 
 
ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

 

Đầu tiên, vì Tuyền là doanh nghiệp mới thành lập nên chọn ra một ngày giới thiệu sản phẩm cho những người chung quanh khu vực xung quanh để mọi người biết về sản phẩm của mình, và cách sản xuất đảm bảo kỹ thuật, an toàn thực phẩm, không sử dụng thuốc trừ sâu, các hóa chất độc hại có hại cho sức khỏe.
Tiếp đến, Tuyền nên giới thiệu truyền thông về sản phẩm và các giấy chứng nhận chứng minh sản phẩm đảm bảo kỹ thuật, năng suất và đảm bảo an toàn thực phẩm để tạo lòng tin vào trong người tiêu dùng thông qua các kênh quảng cáo, đặc biệt trên các phương tiện Internet vì đây là kênh giới thiệu quảng cáo rẻ lại nhanh nhất đến người tiêu dùng.
Thực hiện các cuộc kiểm định trực tiếp với các loại rau hữu cơ tại các chợ siêu thị để người tiêu dùng tin chắc sản phẩm được an toàn.
Vì sản phẩm hữu cơ có giá tương đối mắc, như ước tính của Tuyền là gấp đôi giá bình thường nên khách hàng mục tiêu mà cần hướng đến là những khách hàng có thu nhập cao hoặc các nhà hàng khách sạn cao cấp cần đảm bảo hoàn toàn về mặt vệ sinh an toàn thực phẩm nên những khách hàng này sẽ dễ dàng chấp nhận để mua sản phẩm với giá cao gấp đôi và đảm bảo về mặt vệ sinh.
Doanh nghiệp của Tuyền nên chọn kênh phân phối trực tiếp, vì sản phẩm cấp cao và cần đảm bảo tính vệ sinh, nên cách tốt nhất là doanh nghiệp Tuyền nên trực tiếp đóng gói và phân phối cho các gia đình, nhà hàng khách sạn có nhu cầu đặt hàng trước cho doanh nghiệp.

Nhận xét (tối đa 300 chữ)

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY