CASE STUDY

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 10 (10/10 - 16/10)

... Nguyễn Tuấn Quỳnh

Tháng 7.2016, chúng tôi thành lập một công ty tại Long Xuyên (An Giang) với lĩnh vực kinh doanh là cung cấp hosting, tên miền, thiết kế website, thiết kế nhận dạng thương hiệu, ứng dụng web, ứng dụng di động.

 

Số vốn đầu tư ban đầu là 100 triệu đồng, văn phòng tại nhà, mọi thứ được tận dụng tối đa. Các thành viên của công ty là:

 

1. Tôi, học luật, kế toán và công nghệ thông tin: điều hành công ty.

2. A là kỹ sư kỹ máy tính, phụ trách kỹ thuật.

3. B, hiện tại là nhân viên ngân hàng, phụ trách kinh doanh.

 

Nhiều ngày qua, tôi bối rối và suy nghĩ nhiều về hướng đi cho công ty. Vấn đề đặt lên hàng đầu lúc này là tìm kiếm khách hàng. Tôi dự định sẽ thực hiện đồng thời 2 cách. Thứ nhất, tìm cộng tác viên trên mạng, trả thù lao từ 10% - 20% giá trị hợp đồng. Dịch vụ mà công ty cung cấp chủ yếu trong thời gian này là thiết kế website, thiết kế nhận dạng thương hiệu.

 

Thứ hai, sử dụng mạng lưới các cộng tác viên của bạn B. chủ yếu ở các khu vực Phú Tân (An Giang) để tiếp thị trực tiếp, tìm kiếm những doanh nghiệp có nhu cầu liên quan đến các sản phẩm dịch vụ của công ty cung cấp. Công ty sẽ hỗ trợ cộng tác viên một khoản chi phí tiền đi lại và trả thù lao theo giá trị hợp đồng.

 

Tình hình của công ty tôi là như vậy. Trong điều khiện thiếu kiến thức về quản lý, kinh doanh và bán hàng như chúng tôi, mong các bạn có thể cho chúng tôi lời khuyên để công ty có thể tồn tại và phát triển.

 

Nguyễn Tuấn Quỳnh
CEO Saigon Books, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM

Tham gia giải đáp tính huống trên theo box hướng dẫn bên cạnh

DANH SÁCH ĐƯỢC ĐỀ NGHỊ TRAO THƯỞNG Ở TÌNH HUỐNG 10

Có nhiều yếu tố quyết định việc thành công của 1 doanh nghiệp. Một doanh nghiệp mới thành lập thì việc lựa chọn hướng đi là vô cùng quan trọng. Lựa chọn hướng đi như thế nào là đúng đắn để tận dụng được nguồn tài nguyên của doanh nghiệp, hạn chế điểm yếu, đẩy mạnh điểm mạnh.

Tôi nghĩ cách bạn chọn kết hợp cả 2 hướng trên là hoàn toàn hợp lý, bởi mỗi cách có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Nếu mới thành lập, chưa có nhiều vốn và nhiều kinh nghiệm lời khuyên đưa ra là bạn nên chọn các khách hàng nhỏ - trung bình. KV tập trung là các tỉnh thành phía Nam, không nên tập trung ở TP.HCM vì đây là địa bàn tập trung lớn các doanh nghiệp tuy nhiên việc cạnh tranh cũng rất khắc nghiệt đặc biệt là với doanh nghiệp mới thành lập như bạn.

Để doanh nghiệp tồn tại và phát triển, trước mắt có thể tham khảo một số ý kiến sau:

Trước tiên, cần phải xác định chiến lược phát triển công ty là gì? Cần phải xác định chiến lược để có hướng đi đúng đắn, không thể nào vòng vo trong một mớ công việc nhưng lại không biết đang làm gì.

Đối với tình huống này thì Cách thứ nhất hiểu quả hơn cách thứ hai. Cách Thứ Hai chỉ bổ trợ, nó dùng cho phát triển khác và nó không hiệu quả trong An Giang nó hiệu quả cho Toàn Quốc. Nếu hai cách đó được thực hiện cùng lúc thì mang lại hiệu quả cao hơn.

Tôi lựa chọn phương án tìm cộng tác viên trên mạng, trả thù lao từ 10% - 20% giá trị hợp đồng. Dịch vụ mà công ty cung cấp chủ yếu trong thời gian này là thiết kế website, thiết kế nhận dạng thương hiệu.

Bạn đang tìm kiếm hướng đi cho công ty? Làm sao để công ty bạn có thể tồn tại và phát triển trong khi bạn thiếu kiến thức về quản lý, kinh doanh và bán hàng?

Không nên bỏ qua việc Marketing Online, bạn nên xây dựng hệ thống marketing riêng cho DN mình, và áp dụng cho tất cả các CTV và nhân viên để PR thương hiệu.

CASE STUDY

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY