CASE STUDY

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 3 (22/08 - 28/08)

... ThS. Trần Minh Trí, Giảng viên nguồn CT khởi nghiệp quốc gia

Dựa vào cơ sở và phương pháp lựa chọn ý tưởng được tư vấn, Tuấn Anh đã quyết định chọn ý tưởng mở trại trồng nấm. Dù vậy, như bao người khác, Tuấn Anh còn đang phân vân không biết sản phẩm mình làm ra có bán được không? Bán cho ai?

 

Bạn hãy giúp Tuấn Anh thấy rõ những sản phẩm gì từ trại nấm có thể bán được, ai sẽ mua từng loại/dòng sản phẩm đó, liệu số lượng từng loại sản phẩm đó có thể bán hết không, bằng hình thức nào… để Tuấn Anh có thể yên tâm triển khai dự án trồng nấm.

Tham gia giải đáp tính huống trên theo box hướng dẫn bên cạnh

Marketing chính là con đường để sản phẩm đi từ nơi sản xuất tới tay người tiêu dùng. Muốn bán được sản phẩm, DN phải xây dựng chiến lược marketing. Kế hoạch này càng chi tiết, càng cụ thể thì khả năng bán được hàng càng cao.


Gửi Tuấn Anh, tôi xin phân tích và tư vấn 03 lựa chọn mà bạn đang cân nhắc.

 

Tuấn Anh phải là người biết rõ về sản phẩm của mình làm ra: nấm linh chi. Những ai sẽ quan tâm đến sản phẩm nấm linh chi.

Ai mua nấm linh chi? Giới tính, độ tuổi, thói quen tiêu dùng, thu nhập...của nhóm khách hàng mà bạn nhắm đến.
 

Nấm linh chi được biết đến là một loại thảo dược với nhiều công dụng tuyệt với cho sức khỏe. Có đến 6 loại nấm linh chi: nấm linh chi đỏ, đen, xanh da trời, trắng, vàng và tím. Trong 6 loại này, linh chi đen và đỏ được coi là có tác dụng trị liệu tốt nhât và được dùng nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Vậy chọn loại nấm linh chi nào để kinh doanh là bước đầu tiên Tuấn Anh cần phải xác định được.

Việc sản phẩm của mình bán ra có được không? Bán cho ai? Phụ thuộc vào việc xác định khách hàng mục tiêu. Và việc xác định khách hàng mục tiêu là vấn đề quan trọng có tính sống còn cho một sản phẩm bán ra thị trường, việc này dựa trên nhiều yếu tố.

Ông cha ta có câu "một người bán, vạn người mua " nên một sản phẩm làm ra ách sẽ có kẻ mua. Nhưng vấn đề ở đây là ta phải giải cạnh tranh với rất nhiều kẻ bán.

Bạn không biết làm Marketing? Không sao. Không phải ai bắt tay vào khởi nghiệp đều biết. Nhưng ít nhất bạn phải tạo ra được sản phẩm có chất lượng tốt nhất có thể và kể một câu chuyện chân thành, cảm động về sản phẩm (câu chuyện về thương hiệu). Khách hàng sẽ không muốn nghe sản phẩm của bạn rẻ như thế nào? Mà là sản phẩm ấy có gì độc đáo, khác biệt.

CASE STUDY

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY