CASE STUDY

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY

Case study

Tình huống tuần 5 (05/09 - 11/09)

... Đoàn Đỗ Ngọc Thi, Chuyên viên truyền thông

Bạn mới khởi nghiệp, không có nhiều ngân sách để làm truyền thông cho sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn, ví dụ: mỗi tháng bạn chỉ có 50. 000.000 đồng dành cho phần truyền thông, bao gồm: tin, bài trên báo; mạng xã hội... Vậy bạn sẽ làm sao để tận dụng những kênh truyền thông đang có với chi phí thấp nhất?
 

Bà Đoàn Đỗ Ngọc Thi (Chuyên viên truyền thông)

Tham gia giải đáp tính huống trên theo box hướng dẫn bên cạnh

Tôi xin lưu ý với các DN vài điểm nhỏ: thông điệp chính của DN được đưa ra dù theo hình thức nào cũng cần được nhất quán, trước sau như một; hình ảnh đặc trưng và logo của DN không được thay đổi hoặc làm méo mó đi, khó nhận biết... Mời bạn đọc xem thêm trong bài giải đáp tình huống 5

Nên cần cân đối phối hợp giữa nhiều kênh, chọn thêm các kênh báo chính thống, uy tín để tăng độ tin tưởng của khách hàng dành cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Hiện tôi đang kinh doanh 1 nhà hàng tại quận 3, áp dụng cho thời gian bắt đầu khai trương kéo dài 3 tháng, giả dụ mỗi tháng tôi có 50 triệu, tôi sẽ thực hiện các phương án tối ưu sau.

Để có được hiệu quả với chi phí thấp trong truyền thông đòi hỏi phải có một kế hoạch truyền thông thật cụ thể từng hạn mục và một bước đánh giá sau khi hoàn thành, làm cơ sở để chúng ta có những chương trình truyền thông về sau càng hoàn thiện, càng hiệu quả và tiết kiệm nhiều chi phí.

Một doanh nghiệp mới khởi nghiệp đặc biệt là các bạn trẻ chắc chắn không có nhiều chi phí cho truyền thông; vì vậy, lựa chọn các kênh Digital, Social là lựa chọn hàng đầu vì có các ưu điểm

Với mức ngân sách ít khoảng 50 triệu đồng thì có thể lựa chọn các kênh truyền thông có chi phí thấp: mạng xã hội Google, Facebook, Zalo.., phát tờ rơi ở những điểm tập trung cao đối tượng mục tiêu, chương trình khuyến mãi, dùng thử sản phẩm, dịch vụ

Xây dựng một trang web về sản phẩm, dịch vụ của mình sau đó có thể tổ chức các game show để mỗi người khi đọc được status về chương trình khuyến mãi hoặc slogan về sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể chia sẻ để lấy mã số trúng thưởng và có cơ hội nhận được các phần quà chính là những sản phẩm dùng thử của bạn theo hình thức quay số trúng thưởng ngẫu nhiên.

Để xây dựng được một kế hoạch truyền thông hiệu quả, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

Trước tiên cần phải khẳng định việc sáng tạo nội dung là quan trọng nhất. Nếu nội dung không có sự sáng tạo hấp dẫn, khác biệt thì số tiền 50.000.000đ hay 500.000.000đ thậm chí nhiều hơn chỉ như muối bỏ bể trong xa lộ thông tin như hiện nay.

CASE STUDY

 Với những bạn trẻ bắt đầu chập chững trên con đường khởi nghiệp, việc tham gia vào phân tích các tình huống thực tế sẽ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức cần thiết cho dự án của riêng mình.
Mỗi tuần, các chuyên gia của Chuyên trang Con đường khởi nghiệp sẽ đưa ra một case study để các bạn tham gia làm bài tập giải quyết tình huống.
Hãy tham gia phân tích, mổ xẻ các trường hợp điển hình này để thể hiện sự sắc bén trong kinh doanh của chính bạn.
Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra 5 bài phân tích tốt nhất để trao giải thưởng tuần. Mỗi giải thưởng trị giá 500.000 VNĐ.
Bài viết dài không quá 1.000 chữ, gởi theo thời hạn của từng Case study. Quá thời hạn bài viết không được tham gia xét giải.
Lưu ý: 1 tình huống/tuần.
Hãy tham gia ngay để nhận được những giải thưởng giá trị!
THAM GIA NGAY